Skip to content

VMware x Tesla จัดแสดงอะไร? ในงาน MWC 2023 Barcelona

ในงาน MWC 2023 ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ในการนำรถยนต์มาเป็นส่วนหนึ่งของ Internet of Things เพื่อนำมาใช้ในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการสอบสวน สืบสวน สังเกตการณ์ พร้อมเฝ้าระวังผู้กระทำความผิด กว่าที่จะมาเป็น Smart Car ในวันนี้ก็มีการใช้งานจริงมาแล้วที่ประเทศอังกฤษ

ภาพบรรยากาศการจัดแสดงเทคโนโลยี VMware ที่ผนวกกำลังกับ Tesla เกิดเป็น Smart Car ที่ฉลาดกว่าเดิม ช่วยเสริมศักยภาพให้กับหน่วยงานความมั่นคงของประเทศ

ซึ่งเทคโนโลยีนี้ช่วยลดระยะเวลาการตรวจค้นข้อมูลทางดิจิตอล (Digital Forensic) ให้สั้นลง จากเดิมที่ใช้เวลานานกว่า 9 เดือน ซึ่งมีกระบวนการเริ่มต้นตั้งแต่ การเข้าไปยังสถานีเพื่อนำไฟล์ในอุปกรณ์ดิจิตอลมาแปลงเป็น DVD แล้วอัปโหลดขึ้น Cloud จากนั้นจึงค่อยประมวลผล ทำให้ในช่วงเวลา 9 เดือนนี้ ผู้เสียหายจะไม่สามารถใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวได้เลย ด้วยเทคโนโลยี SASE (Secure Access Service Edge) และ Mobile Edge Intelligence ของ VMware ในการสร้างความปลอดภัยและการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ จึงได้พัฒนาระบบเครือข่ายของตำรวจให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติการทำงานที่เป็น EDGE Computing สามารถประมวลผลภายในรถยนต์พร้อมอัปโหลดไปยัง Cloud ได้ทันทีที่ต้องการส่งไฟล์บางอย่าง ซึ่ง EDGE Computing นั้นไม่สามารถประมวลผลได้ นอกจากนี้ ทางลูกค้ายังต้องการพัฒนา Hardware ให้เหลือขนาดเพียงแค่กระป๋องน้ำอัดลม เพื่อลดน้ำหนักของ EDGE Computing ที่ปัจจุบันมีน้ำหนักถึง 100 กิโลกรัม ให้เหลือเพียงไม่กี่กรัมเท่านั้น ซึ่งกรณีศึกษานี้จะเรียกว่า Ruggedized Device VMware x Tesla ได้พัฒนา Ruggedized Device ให้เชื่อมต่อกับกล้องและระบบหน้าจอของ Tesla โดยเฉพาะ เพื่อการบริหารจัดการและประมวลผลภายในรถยนต์ได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่รถหยุดนิ่งหรือเคลื่อนที่ โดยมี VMware SD-WAN ทำหน้าที่เชื่อมต่อระบบจากรถยนต์ไปยัง Cloud, Data Center และศูนย์รักษาความปลอดภัย ด้วยการทำ Per Packet Load Balancing กับเทคโนโลยี DMPO ที่จะรวม 4G/5G ทั้ง 3 Operator เข้าด้วยกัน ทำให้ Ruggedized Device นี้ เหมาะสำหรับการใช้ในงานด้านความปลอดภัยที่ต้องการการเชื่อมต่อ และความเสถียรสูงสุดในทุกสถานการณ์ด้วยความพิเศษและความแข็งแกร่งของเทคโนโลยีนี้นั้นเอง อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการหรือการดูแลรักษาความปลอดภัย คุณภาพและความน่าเชื่อถือก็เป็นปัจจัยสำคัญ และ Ruggedized Device นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจในการดำเนินงานต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel:  02-690-3888 Line@:  https://page.line.me/qnx8597j?openQrModal=true Email:  sales@proen.co.th Website:  https://www.proen.co.th/th/ Website:  http://www.branchconnect.in.th/

Comments

comments