Skip to content

7 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับ VeloCloud SD-WAN เจ้าของคอนเซป The Cloud is the Network

  • by

7 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับ VeloCloud SD-WAN เจ้าของคอนเซป The Cloud is the Network

1. เป็นสตาร์ทอัพคอมพานีที่ก่อตั้งเมื่อเดือน 2012 พฤศจิกายน ออฟฟิตตั้งอยู่ที่ซิลิกอนวัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยความเชื่อที่ต้องการท้าทายสิ่งเดิมๆ โดยต้องการให้การทำ Branch Network และ WAN Network ในยุคของ Cloud จะต้องง่าย เป็นมิตรต่อผู้ใช้ ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ใช้งานได้คุ้มค่ากับเงินลงทุน ได้แบนด์วิดท์ที่มากขึ้น และรองรับใช้งาน Cloud Application, VOIP ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2. ทางด้านเทคนิคแล้ว โซลูชั่นประกอบไปด้วย VeloCloud EDGE (VCE), VeloCloud Gateway (VCG) และ VeloCloud Orchestrator (VCO) โดย VCE จะติดตั้งที่ออฟฟิตลูกค้า, VCG ทำหน้าที่เป็นคอนโทรเลอร์ ควบคุม VCE และ VCO เป็น Web Portal สำหรับบริหารจัดการระบบทั้งหมด เช่น Configuration, Diagnostic และ Monitoring เป็นตัน3.VCG มีความเป็น Unique มากที่สุดในบรรดา SD-WAN Player ในตลาด กล่าวคือปกติแล้ว Controller จะทำหน้าที่ประมวลเฉพาะ Control Plane แต่สำหรับ VCG แล้วยังสามารถรับ Data Plane จาก VCE เพื่อให้สามารถใช้งาน Cloud Application ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.เป็นรายแรกๆ ที่ใช้โมเดลทางธุรกิจจากการขายมาสู่การบริการแบบ Cloud base subscription เพียงแค่ติดตั้ง VCE ก็สามารถใช้งานได้เลยเพราะว่า VCG และ VCO อยู่บนคลาวด์

5.สมรภูมิเดือดวงการ SD-WAN เกิดขึ้นในปี 2017 เริ่มด้วย Viptela ควบรวมกิจการกับ Cisco และ VeloCloud มีการควบรวมกับ VMWare เมื่อพฤษจิกายนในปีเดียวกัน ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการทำ End to End Virtualize from Data Center layer to EDGE layer ของ VMWare ด้วยเช่นกัน

6. ปลายปี 2017 ที่ผ่านมา Frost & Sullivan ได้จัดทำ SD-WAN Global Market Shared อันดับ 1 ได้แก่ VeloCloud โดยทิ้งห่างอันดับสองกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว

 

7.ได้รางวัลเยอะม๊ากกกกกกก เด่นๆ ที่คุ้นหูคนไทยก็คือ Gartner และ Frost & Sullivan ส่วนที่ตัวอื่นก็จะเป็นด้านเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ Unified Communication (UC)

 

Comments

comments