Skip to content

Effective Secure Network Connectivity สำหรับ Remote Working Space

  • by

กว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมา หลายองค์กร์ได้มีการดำเนินการ Remote Working Space  แล้วก็คงได้พบกับสิ่งที่ต้องจัดการ ทั้งเรื่องของคุณภาพและความเร็วอินเทอร์เน็ต จากบ้านกลับมายังดาต้าเซ็นเตอร์ ที่มีทราฟฟิคทั้ง Data และ Real Time Protocol เช่น Voice ที่จะต้องมีการฟอร์เวิดจากโต๊ะที่ทำงานหรือการทำ Video Conference ทั้งแบบ On-Premise และจากคลาวด์ ซึ่งด้วยความเป็น Internet Broadband Consumer Grade ก็จะพบกับ Loss, Jitter, Delay ที่ส่งผลต่อคุณภาพการทำงานโดยตรง

สำหรับใครที่ไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีทางด้าน SD-WAN ทางเราขออธิบายสั้นๆ ดังนี้ครับ

SD-WAN หรือ Software Define WAN เป็นแนวคิดในการสร้าง Virtual Network ผ่านวงจร MPLS, Internet และ LTE ให้สามารถเชื่อมต่อระหว่าง Cloud Service, Data Center, HQ และ Branch ได้โดยง่ายทั้งด้านการติดตั้ง และดูแลระบบ มีความปลอดภัย (Application Firewall และ Data Encryption) และมีประสิทธิภาพมากที่สุด และจุดสำคัญที่ทำให้ SD-WAN เป็นที่นิยมคือ เรื่องของการลดต้นทุนที่เกิดจากการใช้วงจร MPLS และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน Cloud Service เช่น Office 365, Azure, AWS, Google Cloud Platform และ Real Time Protocol เช่น Voice และ Video ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้จะเกิด Loss หรือ Jitter ด้วยคุณสมบัติที่ SD-WAN สามารถทำได้คือสิ่งที่เรียกว่า Continuous Identify WAN Performance ควบคู่ไปกับการทำ QoS และ Network Optimization

PROEN ได้ร่วมมือกับ VMware นำเทคโนโลยี SD-WAN มาเปิดให้บริการในไทย เพื่อให้ธุรกิจสามารถเช่าใช้งานได้ภายในราคาเดือนละ หลักพันบาท ไม่ต้องลงทุนด้าน Hardware และ Software เพื่อติดตั้ง Orchestrator และ Controller ด้วยตนเองอีกต่อไป โดยนอกจากจะให้บริการในส่วนของ SD-WAN EDGE แล้วยังให้บริการ Internet SIM เพื่อการันตีให้เกิดความต่อเนื่องในการใช้งานได้ตลอดเวลา และทาง PROEN ได้เตรียม NOC เพื่อให้บริการเฝ้าระวังและช่วยซัพพอร์ทตลอด 24 ชั่วโมง เปรียบเสมือนเป็นทีมงานของท่าน ภายใต้แบรนด์ PROEN BranchConnect (www.branchconnect.in.th) ใก้แก่ธุรกิจหลากหลายเช่น

  • ธุรกิจที่ต้องการเปิดสาขาใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว สามารถใช้บริการเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อเข้ามายังศูนย์จัดเก็บข้อมูลหรือคลาวด์ได้อย่างมีเสียรภาพ
  • ธุรกิจที่ต้องการทำให้เกิดการประชุมที่ใช้เทคโนโลยี Video Conference มีความต่อเนื่อง
  • ธุรกิจที่มีการใช้งาน 2 x MPLS แล้วมีต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการใช้งาน Cloud Service และลดการพึ่งพา MPLS ก็สามารถนำ SD-WAN ไปตอบโจทย์ในข้อนี้ได้ด้วยเช่นกัน

สนใจสามารถติดต่อเราได้ที่ 

E-Mail: sales@proen.co.th

Call: 02-690-3888

Website www.proen.co.th

Line @PROENInternet : https://line.me/R/ti/p/%40proeninternet

Comments

comments