Skip to content

HOW TO ลด MPLS Cost

  • by

Increase network uptime and cut your Dual MPLS costs.

ในขณะที่ทุกคนอยู่ในช่วง Social Distancing หลายธุรกิจหันมาให้พนักงาน Work From Home กันเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ระยะทางย่อมเป็นอุปสรรคในการทำงาน และการติดต่อสื่อสารที่ไม่เหมือนนั่งทำงานที่ออฟฟิศหรือไปพบลูกค้า สิ่งที่เข้ามาช่วยบริษัทคือ การใช้เทคโนโลยี Video Conference อย่างโปรแกรม Zoom ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เพื่อประชุมทางไกลผ่านออนไลน์, หันมาทำงานบน Cloud กัน เช่น ใช้งานโปรแกรม Office 365 รับ/ส่ง อีเมลล์ ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นจำเป็นต้องใช้ Bandwidth Internet จำนวนมาก เพื่อให้การทำงานไม่มีสะดุด โดยซื้อ Bandwidth Internet MPLS เพิ่มซึ่งมีต้นทุนที่สูงมาก บทความนี้จะทำให้คุณใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างลื่นไหล และยังช่วยให้ลดต้นทุน Bandwidth Internet MPLS  โดยการใช้ SD-WAN Solution จาก PROEN BranchConnect

สำหรับองค์กรที่เชื่อมต่อระหว่างแต่ละสาขาด้วย MPLS หรือการเชื่อมต่อแบบอื่นๆ อยู่แล้ว การมีลิงค์สำรองเพื่อเตรียมรับมือเมื่อลิงค์หลักมีปัญหาย่อมช่วยเพิ่มความต่อเนื่องทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี การออกแบบรูปแบบนี้เราเรียกว่า Dual MPLS หากแต่เรื่องค่าใช้จ่ายก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องลงทุนเพิ่มอีกเท่าตัว

ในปัจจุบันเทคโนโลยี SD-WAN สามารถช่วยให้การเชื่อมต่อมีต้นทุนถูกกว่า Dual MPLS ด้วยการทำ Hybrid WAN ที่เป็นการผสมผสานระหว่าง MPLS และ Internet Broadband โดยสามารถแบ่งให้ทราฟฟิกของแอพพลิเคชันเชิงธุรกิจที่สำคัญขององค์กรวิ่งบน MPLS ในขณะที่ทราฟฟิกทั่วไปวิ่งบนอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งยังเป็นลิงค์สำรองเมื่อเกิดกรณี MPLS มีปัญหาได้ด้วย SD-WAN จึงช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและใช้ลิงค์สำรองให้เกิดประโยชน์สูงสุดในขณะเดียวกัน

ทำไมต้องใช้ VMware SD-WAN จาก PROEN BranchConnect เพื่อทำ Hybrid WAN ?

  1. ทีมงานมีประสบการ์ณมากกว่า 4 ปี พร้อมให้บริการซัพพอร์ทและมอนิเตอร์ระบบตลอด 24x7x365 โดยไม่มีวันหยุด พร้อมแจ้งเตือนผ่าน Email/SMS Alert เมื่อเกิดปัญหา
  2. การันตีการใช้งาน Application ใช้งานได้รวดเร็วกว่าเดิม โดยเฉพาะองค์กรที่มีใช้ Video Conference และ SaaS เช่น Office 365 เป็นต้น
  3. บริหารจัดการระบบง่ายมาก สามารถมอนิเตอร์ระบบทุกสาขาได้จากส่วนกลางผ่านคลาวด์ (Orchestrator) หากต้องการปรับแต่งคอนฟิคระบบ ก็สามารถดำเนินการได้ได้ตามต้องการ หรือจะให้ทีมงานของเราช่วยก็สามารถแจ้งมาได้ตลอดเวลา

หากพร้อมจัดการต้นทุนที่จ่ายไปกับ MPLS แล้วเปลี่ยนมาเป็น SD-WAN Solution จาก PROEN BranchConnect สามารถติดต่อเพื่อให้เราเข้าไปช่วยคำนวณและประมาณการโซลูชั่นเพื่อให้การนำโซลูชั่นไปใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

สามารถติดต่อเราได้ที่ 

E-Mail: sales@proen.co.th

Call: 02-690-3888

Website www.proen.co.th

Line @PROENInternet : https://line.me/R/ti/p/%40proeninternet

 

Comments

comments