Skip to content

SD-WAN LISM: Beyond the Oversea offices

  • by

ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาธุรกิจไทยมีการลงทุนโดยตรงในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยหลากหลายปัจจัยที่ธุรกิจไทยไปลงทุนในต่างประเทศเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งเป็นผลจากเป้าหมายเพื่อต้องการเข้าถึงตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย เช่น จีน อินเดีย เวียดนาม เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา หรือในบางธุรกิจของคนไทย มีการลงทุนไกลถึงทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และทวีปแอฟริกา

การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน ซึ่งการสื่อสารนั้นแปรผันตรงต่อรายได้ของบริษัทและความพึงพอใจเช่น ระบบการขาย ระบบบริหารสมาชิก รวมไปถึงระบบการเงินและการบัญชี  เทคโนโลยีในปัจจุบันสำนักงานสามารถเชื่อมต่อมายังส่วนกลางได้หลากหลายเทคโนโลยีเช่น Virtual Private Network (VPN) หรือการใช้ International Private Leased Circuit (IPLC)

concent with iplc and internet

ความท้าทายสำหรับการให้บริการเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ การใช้งานระบบคลาวด์ และสิ่งที่ท้าทายมากที่สุดในการให้บริการคือระบบโทรศัพท์ทางไกลผ่านไอพีและการประชุมผ่านทางไกลให้กับทีมงานในต่างประเทศ ที่แต่ละองค์กรมีการวิเคราะห์ในการนำเทคโนโลยีที่สามารถช่วยงานและมีค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมกับองค์กร

branchconnect-benefit

Oversea offices with SD-WAN

SD-WAN เป็นอีกหนึงเทคโนโลยีสำหรับการสื่อสารทางไกลที่จะสามารถช่วยให้องค์กรสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นด้วย Multipath Optimization, เพิ่มความเสถียรของวงจรด้วยการใช้งานโครงข่ายที่หลากหลาย, ลดต้นทุนด้านโครงข่ายด้วยการใช้อินเทอร์เน็ต, ลดเวลาการแก้ไขปัญหาด้วยระบบโครงข่ายอัตโนมัติและระบบควบคุมจากส่วนกลาง, ปลอดภัยมากขึ้นด้วยแอพพลิเคชั่นไฟล์วอร์และการเข้ารหัสแบบไดนามิกคีย์ สุดท้ายคือ Business model ของเราเป็น SD-WAN as a Service

sd-wan as a service

sd-wan as a service-2

 

Example#1: Last Mile Optimization + Head End Connectivity

               BranchConnect Gateway เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเกตเวย์ต่างประเทศชั้นนำในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 5 แห่ง แนวทางการออกแบบนี้เป็นการทำ Optimize ระหว่างสาขาในต่างประเทศและเกตเวย์ โดยอาศัย Multi Path internet ที่สำนักงานต่างประเทศ + Multi International Gateway ที่เชื่อมต่อโดยเกตเวย์ ด้วยวิธีนี้จะทำให้ SD-WAN มีตัวเลือกการคัดเลือกเส้นทางได้มากกว่าเดิม

               สำหรับในส่วน Head End connectivity ระหว่างเกตเวย์และดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าสามารถเชื่อมต่อได้โดยใช้ MPLS ที่มีความเสถียรสูงหรือ IPSec VPN ที่มีจุดเด่นด้านการขึ้นระบบที่รวดเร็ว

Example#2: Cloud VPN

               แนวทางการออกแบบคลาสสิคด้วย SD-WAN จะคล้ายคลึงกับ Example#1 แต่ในรูปแบบนี้เราเรียกว่า end to end optimization ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่อาศัยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยหลากหลายโครงข่าย เพื่อให้ระบบสามารถคัดเลือกเส้นทางที่ดีที่สุดสำหรับแอพพลิเคชั่นของเรา

sd-wan as a service-4

**แถมท้ายตัวอย่างเทียบการใช้งานการประชุมผ่านทางไกลก่อนและหลังใช้ SD-WAN**

With-BranchConnect-SD-WAN

ยินดีให้คำปรึกษา การนำ SD-WAN ไปใช้ในองค์กรของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุด

E-Mail: dr.wan@proen.co.th  Tel: 02-690-3888

http://www.proen.co.th/

http://www.branchconnect.in.th/

ดาวน์โหลด E-BOOK “SOFTWARE-DEFINED WAN FOR DUMMIES” ได้ที่ http://www.branchconnect.in.th/resources/software-defined-wan-for-dummies/

Comments

comments